Hệ thống giao thông hơn 11.000 tỷ đồng ở quận Long Biên

Sau 15 năm từ huyện lên quận, diện mạo quận Long Biên ngày càng khang trang với hạ tầng hiện đại và trở thành khu vực gần phố Cổ đáng sống nhất nhì tại Hà Nội. 

Giao thông bên trong khu vực quận Long Biên cũng khá thoáng, ít ách tắc và đặc biệt cư dân di chuyển từ Long Biên vào trung tâm thành phố Hà Nội rất thuận tiện nhờ có nhiều tuyến đường, nhiều cây cầu từ nhiều hướng để lựa chọn.

Flycam trên cao hệ thống giao thông quận Long Biên

Diện mạo thay đổi theo hướng khang trang, hiện đại chính là yếu tố lớn nhất giúp các dự án shophouse, liền kề, chung cư quận Long Biên “sang trang”, nhờ thế nhiều gia đình sở hữu đất đai và BĐS tại đây cũng “đổi đời”.

Quận Long Biên nằm ở phía Đông thành phố Hà Nội. Đây là quận có diện tích lớn nhất Thủ đô với hơn 60 km².

Đường nối từ quốc lộ 1B đến khu đô thị mới Việt Hưng khánh thành năm 2016 với tổng mức đầu tư 724 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2,8 km, rộng 21 m.

Năm 2003, Long Biên được phê duyệt lên thành quận; trong 15 năm qua nhiều dự án giao thông đã được đầu tư trên địa bàn với tổng vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, trong đó tính riêng các dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng là gần 10.000 tỷ đồng. 

Đường Đoàn Khuê nối từ khu hành chính quận Long Biên đến nút giao khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside Long Biên. Dự án hoàn thiện từ năm 2013 với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Theo thiết kế, đường Đoàn Khuê dài khoảng 2 km, rộng 40 m, mỗi bên 3 làn xe chạy. Dải phân cách rộng 2 m được trồng nhiều loại cây cảnh trang trí.

Vỉa hè đường Đoàn Khuê rộng 5m với hệ thống cây xanh cao từ 5 m trở lên, tán rộng tỏa bóng mát.

Dự án hạ tầng lớn nhất quận Long Biên là nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội).

Nút giao được hoàn thiện đồng bộ gồm cầu vượt bằng thép lớn nhất Việt Nam, hầm chui đường sắt...; tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng và khánh thành đầu năm 2016 làm tăng thêm vẻ đẹp cho hệ thống giao thông quận Long Biên.

Dự án nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ triển khai theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), chủ đầu tư dự án được xây dựng các dự án nhà ở, chung cư, dịch vụ khác tại các ô đất liền kề gần nút giao. 

Nút giao Long Biên và cầu vượt thép có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông các tuyến cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô với Quốc lộ 5, đường 5 kéo dài; giảm tải ùn tắc và tai nạn giao thông ở khu vực này.

Đường Chu Huy Mân dài 2.400 m, rộng từ 40 - 81 m, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5) đến khu đô thị Vinhomes Riverside - Long Biên. Tuyến đường có nhiều đoạn rộng 81 m với hơn chục làn xe. 

Đường Chu Huy Mân có hai dải phân cách giữa, mỗi bên rộng hơn 3 m được trồng nhiều tầng cây xanh.

Tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê tả ngạn sông Hồng, nút giao Cổ Linh (quận Long Biên) được khánh thành đầu tháng 1/2017 sau 3 năm xây dựng. 

Dự án này dài hơn 1,5  km có tổng mức đầu tư 985 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng lên tới gần 500 tỷ đồng.

Đường Ngô Gia Tự mở rộng dài khoảng 3 km có tổng mức đầu tư trên 1.500 tỷ đồng, dự án hoàn thành năm 2010; điểm đầu từ nút giao Long Biên đến cầu Đuống.

Dự án mở rộng nền đường của quốc lộ 1 (cũ) đoạn qua quận Long Biên có chi phí 269 tỷ đồng xây dựng và giải phóng mặt bằng lên tới gần 1.300 tỷ đồng. Đường rộng 50 m, mỗi bên có 4 làn xe hỗn hợp; vỉa hè rộng 5m.

Quận Long Biên cũng vừa đưa vào khai thác tuyến đường 200 tỷ đồng nối từ đê Ngọc Thụy đến đường 40 m thuộc khu đô thị Khai Sơn. Dự án xây dựng tuyến đường 4 làn xe rộng 25 m từ đê sông Đuống đến đường rộng 40 m ở phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) vừa được thông xe vào cuối tháng 10/2018.

Tuyến đường dài gần 650 m, tổng mức đầu tư gần 190 tỷ đồng. Trên 16.260 m2 đất bị thu hồi, trên 120 hộ dân phải giải phóng mặt bằng và tái định cư cho 43 hộ. Đường có vỉa hè rộng hơn 3 m, được lát đá xanh, cây xanh trên vỉa hè phần lớn là sấu, cao 4-6 m, mỗi cột đèn chiếu sáng có hai bóng, một bóng tròn trang trí và một bóng led cao áp.

Điểm cuối của tuyến đường kết nối với dự án đường rộng 40 m, dài gần 4 km, nối từ đê Ngọc Thụy đến Cổ Linh (Long Biên). Dự án này có tổng mức đầu tư gần 2.800 tỷ đồng, dự kiến năm 2019 sẽ hoàn thành, góp phần kết nối các trục giao thông trong quận Long Biên và các quận, làm thay đổi diện mạo quận Long Biên sau 15 năm thành lập.



Bình luận

Hanoi HomeLand – mảnh ghép nổi bật của bức tranh đô thị Long Biên
Ruby City CT3 - Có phải sự lựa chọn hợp lý cho phân khúc chung cư giá rẻ

Đừng bỏ lỡ thông tin

Cùng 50,000 nhà đầu tư bât động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.

Bài viết nổi bật

Kinh nghiệm đi picnic công viên Yên Sở mới nhất

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng đầy đủ nhất - Chủ tịch tập đoàn Vingroup

Tiến độ xây dựng Feliz Homes Hoàng Mai - Cập nhật liên tục

The Terra An Hưng – Sức hút cho thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang bị “bão hòa”?

Golden Lake Giảng Võ – Mạo hiểm không khi bỏ ra gần chục tỷ đồng cho căn condotel dát vàng?

Mipec Rubik 360 Xuân Thủy – Điều đặc biệt từ dự án hiếm hoi còn sót lại tại trung tâm quận Cầu Giấy